Tuesday, December 26, 2017

Debugme

Bài này mình sẽ giải thích sơ qua. Khi mình nhập flag vào, flag sẽ được mang đi mã hóa (AES 256). Sau đó sẽ được xor với 1 chuỗi :v. Đó tất cả đấy =)).
Về điều kiện từng cái như sau: độ dài flag = 9.

Sau đó chương trình sẽ tạo ra 1 thread. Trong thread này sẽ chạy 16 vòng lặp mã hóa. Nhưng đây là troll mình :v. Chạy 16 vòng y hệt nhau không phải gối lên nhau. Chung quy lại cái thread kia chỉ là mã hóa AES flag thôi.

- Đây là source code mã hóa AES. Cái thread này nó đánh lừa mình và làm mình mất khá nhiều thời gian. Như mình nói ở trên đây thực ra chỉ là mã hóa cái flag 1 lần chứ không phải 16 lần. Nhưng khi mình check kết quả sau khi chuỗi mình nhập chạy qua cái thread này nó lại trả giá trị khác với mã hóa 1 lần. Làm mình phân vân loay hoay ^^.
- Sau 1 hồi mình mới để ý cái hàm WaitForMultipleObjectsEx ở ngay dưới Thread.Mình sẽ đặt break point ở trước hàm sleep kia Vì mình kiểm tra gia trị bị thay đổi sau khi chạy qua hàm Sleep

- Để bắt được cái khoảnh khắc đó. Mình đặt 1 hard break point ở địa chỉ lưu trữ kết quả của chuỗi (byte_1D4CA0) và chạy bình thường. Để khi cái hàm làm thay đổi giá trị mã hóa thực hiện thì chương trình của mình sẽ dừng ở đó.
- Và đây là hàm thay đổi giá trị ciphertext, đơn giản là nó xor với giá trị ở xmmword_1A9EF0

- Đến đây là xong rồi ciphertext sau khi xor sẽ được mang đi so sánh với giá trị ở đây

- Tất cả các bước check giá trị ciphertext và plaintext mình thực hiện ở trên trang web: http://aes.online-domain-tools.com/

No comments:

Post a Comment