Tuesday, December 26, 2017

Unlockme

Bài này là 1 dạng serial, mình sẽ nhập name và key vào. Sau khi biến đổi name và key nó phù hợp theo đúng thuật toán của bài là sẽ có flag thôi :v.
Bài này code khá dài và lằng nhằng. Mình nói qua thuật toán bài này như sau:
- Về phần name, sau khi được nhập vào lần lượt các kí tự sẽ được biến đổi theo đoạn mã giả sau:

Sau khi biến đổi thì giá trị của biến base sẽ được dùng để check key mình nhập
- Về key thì định dạng của key sẽ là xx-xx-xx-xx => leng = 11. Nếu để ý thì sẽ có đoạn check độ dài của key:

Tiếp theo các giá trị ở xx kia sẽ được chuyển trực tiếp thành số. Ví dụ 12-13-3f-4a thì sẽ thành 4 số là 12,13,3f,4a
Các con số này sẽ được mang đi add với từng kí tự trong cái base ở trên kia theo thứ tự ngươc nhau và điều kiện ràng buộc như sau:
base[0] + số thứ 4 == base[1] + số thứ 3 == base[2] + số thứ 2 == base[3] + số thứ 1
(cái thứ tự là mình nói để dễ hình dung thôi nhá còn source code của tác giả có thể văn minh hơn của mình =)))
Khi mình làm đến đây rồi mình cứ nghĩ là ok, ai ngờ ban tổ chức troll lại còn fake flag :v. Sub sai sấp mặt

Tác giả ra đề còn anti debug đoạn in ra flag với hình như bắt mình nhập name phải dài hơn 1 kí tự đoạn này mình sửa luôn thanh ghi để bypass :v
WhiteHat{2f2a1ebcc9f4b69502343e04bc2ae7e185e4c01a}

No comments:

Post a Comment